Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

Thật Đơn giản Hoa Đu Đủ Đực Chữa Ung Thư

Vnyduoc chia sẻ bài thuốc hay về hoa đu đủ đực chữa Ung Bướu

Đủ đủ được trồng ở rất nhiều vùng miền ở nước ta nhưng chủ yếu dùng để ăn trái ít ai trồng cây đực để lấy hoa. Cây đu đủ đực chủ yếu mọc tự nhiên trong rừng số lượng hoa cũng có hạn vì trên 10 kg tươi mới được 1kg khô.
Hoa đu đủ đực rất quen thuộc với người Việt Nam, có nhiều vùng miền dùng hoa này là món ăn và đặc biệt được sử dụng làm thuốc chữa bệnh trong rất nhiều bài thuốc dân gian, nhất là các mẹ xem nó là một vị thuốc được dùng phổ biến để chữa ho trẻ em.
bài thuốc hay hoa đu đủ đực chữa ung thư


1.      Chữa sỏi thận
Cây đu đủ đực trong dân gian là cây đủ đủ không ra quả. Hoa của cây đủ đủ đực cũng là bài thuốc chữa sỏi thận hiệu quả. Dùng hoa của cây đu đủ đực, giã nhỏ, đem nấu sôi lên, lọc cặn và uống hàng ngày.
2.      Chữa ho gà
Hoa đu đủ đực 20g, sao vàng; vỏ quýt lâu năm 20g; vỏ rễ dâu 20g, tẩm mật sao; bách bộ 12g; phèn phi 12g. Tất cả tán nhỏ, rây bột mịn, ngày uống 3 lần: trẻ em 1-5 tuổi, mỗi lần 1-4g; 6-10 tuổi, mỗi lần 5 - 8g.
bài thuốc hay hoa đu đủ đực chữa ung thư
3.      Chữa ho kèm theo mất tiếng
Hoa đu đủ đực 15g, lá hẹ 15g, hạt chanh 10g. Tất cả để tươi, nghiền nát rồi hòa với 20 ml nước, thêm ít mật ong hoặc đường cát trộn đều, uống làm 3 lần trong ngày. Dùng trong 3 – 5 ngày.
4.      Chữa ho, viêm họng
Hoa đu đủ đực 15g, xạ can 10g, củ mạch môn 10g, lá húng chanh 10g. Tất cả cho vào một bát nhỏ, thêm ít muối, hấp chín rồi nghiền nát. Ngày ngậm 2 – 3 lần, nuốt nước dần dần.
Lưu ý: Khi chăm sóc trẻ bị ho nhớ là dùng hoa tươi mới nở mới hiệu nghiệm.
Ngoài những công dụng trên bông đu đủ đực còn có công dụng chữa ung bướu, bông đu đủ đực tốt nhất với ung bướu vú, tuyến tiền liệt, phổi..

Cách sử dụng bông đu đủ có thể dùng bông đu đủ tươi liều dùng tươi khoảng 100g -200g liều khô 20g - 50g sắc với 2 lít nước đun sôi 20 phút là dùng được, hoặc hoa đu đủ khô sao vàng hạ thô hãm trà để sử dụng.

Tham khảo thêm: Bài thuốc hay chữa các bệnh thường gặp

1 nhận xét:

  1. Thật Đơn giản Hoa Đu Đủ Đực Chữa Ung Bướu
    Vnyduoc chia sẻ bài thuốc hay về hoa đu đủ đực chữa Ung BướuThật Đơn giản Hoa Đu Đủ

    Trả lờiXóa